Quảng cáo game Việt – Lối thoát nào cho sự bế tắc?

admin Last updated on: May 7, 2023

Đối với mọi game nói chung và game online nói riêng, khâu quảng bá, giới thiệu game đến cộng đồnggame thủ luôn là điều không thể thiếu. Các game online tại Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Tiếc thay, việc quảng cáo game ở Việt Nam dường như đang đi vào ngõ cụt. Vậy đâu là giải pháp cho sự bế tắc này?

Có thể dễ dàng nhìn ra sự bế tắc của việc quảng cáo game online ở Việt Nam khi nhiều game, nhiều nhà phát hành phải viện đến những phương pháp quảng cáo bị game thủ đánh giá là “phản cảm” hòng thu hút người chơi về với game của mình. Đơn cử như một số phương pháp quen thuộc dưới đây.

Sử dụng sex, sốc, sến…

Rất nhiều game hiện nay đang sử dụng “chiêu bài” này để “tiến thân”. Những banner, những video clip hay những bộ ảnh chỉ chú trọng vào phần “khoe thân” của diễn viên, người mẫu, kèm theo đó là nội dung mang tính “sốc”, “sến”,… mà hầu như chẳng cho game thủ thấy được gameplay, tính năng, thậm chí là chút đồ họa nào của game vẫn cứ đang nhan nhản xuất hiện khắp trên mạng.

Quảng cáo game theo xu hướng “Ngực chuẩn 3kg” đang gây xôn xao dư luận.

Đến bao giờ những quảng cáo kiểu này sẽ biến mất?

Vấn đề hết sức nguy hại của kiểu quảng cáo này là nó khiến cho cái nhìn vốn vẫn còn thiếu thiện cảm với game online của một bộ phận xã hội được dịp “trỗi dậy”. Thử đặt mình vào vị trí phụ huynh, có ai cảm thấy vui vẻ, an tâm khi con cháu mình dán mắt vào những bức ảnh, những đoạn phim đầy rẫy cảnh “khoe da khoe thịt”?

“Dựa hơi” game khác

Đây cũng là một cách quảng cáo đang được sử dụng rất thường xuyên. Đặt tên game “hao hao giống” một game nổi tiếng, sử dụng banner “vay mượn” từ game khác đang là “chiến lược” khá được yêu thích của nhiều nhà phát hành.

Nhìn logo này, chắc hẳn nhiều game thủ sẽ thấy một sự “liên quan nhẹ” với Liên Minh Huyền Thoại

“Treo đầu dê, bán thịt chó”

Không khó để game thủ tìm thấy những lời quảng cáo, chào mời hấp dẫn kiểu “game đỉnh của năm”, “game cực hay không chơi hơi phí”,… trên mạng. Nhưng khi click vào những quảng cáo đó để đăng ký tài khoản và chơi, thứ mà game thủ nhận được lại (hầu như) toàn là các game 2D chất lượng thấp (đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc). Vậy tại sao việc quảng cáo game của các nhà phát hành lại bế tắc đến mức phải sử dụng những phương pháp trên?

Chất lượng game kém

Đây là lý do hàng đầu khiến các nhà phát hành dù muốn dù không cũng phải sử dụng các phương pháp trên. Với chất lượng kém, game hầu như không thể thu hút game thủ bằng đồ họa, gameplay hay cốt truyện của mình mà phải tạo sức hút bằng các “chiêu trò”, đôi khi là rất lố bịch như đã nói ở trên.

Tâm lí hám lợi, “ăn xổi ở thì” của nhà phát hành

Muốn “hút” game thủ bằng mọi giá hòng kiếm lợi nhuận từ game của mình nhanh nhất, nhiều nhất có thể, nhiều nhà phát hành không ngần ngại “bất chấp thủ đoạn” trong việc quảng cáo game. Điều đáng trách hơn là, sau khi đã kiếm lợi từ game, không ít nhà phát hành “đem con bỏ chợ”, mặc game “sống chết” ra sao. Rốt cuộc người thiệt thòi vẫn là game thủ.

Tiền đang là mục tiêu duy nhất của nhiều nhà phát hành game online

Vậy đâu là giải pháp để việc quảng cáo game online tại Việt Nam có thể trở nên “trong sạch” hơn?

Nâng cao chất lượng game

Hãy thôi đi việc mang về những tựa game bị game thủ xem là “game rác” rồi tốn công tốn sức “tô son trát phấn” cho chúng. Mang về những tựa game chất lượng và dùng chính bản thân game để quảng cáo cho game sẽ là tốt hơn cho chính nhà phát hành lẫn game thủ.

Game thủ Việt cần những tựa game chất lượng như War Thunder

Hãy tôn trọng người chơi

Xem người chơi chỉ đơn thuẩn là nguồn thu của game là quan niệm hết sức sai lầm mà nhiều nhà phát hành game mắc phải. Hãy xem người chơi là đối tác của mình trong việc vận hành game, như vậy nhà phát hành sẽ biết phải tôn trọng người chơi để có trách nhiệm hơn trong việc quảng cáo, đưa game của mình đến với game thủ

Nhà phát hành hãy xem game thủ là đối tác chứ không phải “bò sữa”

Rất mong trong thời gian tới, những quảng cáo game online tệ hại sẽ biến mất khỏi làng game Việt, trả lại cho người chơi một môi trường chơi game trong sạch, minh bạch.

Đỗ Ngọc

(Bài độc quyền Infogame.vn – không sao chép, trích nguồn khi chưa được chấp thuận bằng văn bản)

Related posts

Game thủ Đột Kích bị ‘gạ tình’ với giá 5 triệu đồng

Game thủ Đột Kích bị ‘gạ tình’ với giá 5 triệu đồng

Có một số không ít người nghĩ rằng game thủ chỉ suốt ngày khô khan với màn hình, bàn...

Captain Strike – Sản phẩm E-Sport Việt vươn mình ra biển lớn

Captain Strike – Sản phẩm E-Sport Việt vươn mình ra biển lớn

Nếu bạn chưa biết, Captain Strikeđã được phát hành trước đó tại Việt Nam với tên gọi Chiến Binh...

Duy trì lợi thế ở đường

Duy trì lợi thế ở đường

Làm sao tận dụng được những ưu thế khi mình đã có ở đường? Đây là câu hỏi tương...

Chicago Bulls cầu thủ – Những điều có thể bạn chưa rõ

Chicago Bulls cầu thủ – Những điều có thể bạn chưa rõ

Chicago Bulls cầu thủ từng là đội bóng rổ rất vĩ đại trong lịch sử NBA. Đội bóng này...

Tổng hợp gMO HOT nhất đã ra mắt trong tháng 9/2014

Tổng hợp gMO HOT nhất đã ra mắt trong tháng 9/2014

Những tựa gMO Việt đình đám đã được GameHub giới thiệu đến độc giả trong tháng 9/2014 trong và...

Kiếm Tung cho phép tải về và tung intro đẹp mắt

Kiếm Tung cho phép tải về và tung intro đẹp mắt

Chiều 3/10, intro tuyệt đẹp của Kiếm Tung đã được hé lộ với nhiều thông tin hấp dẫn cùng...