Ngạo Kiếm 2 lấy tên Võ Lâm Chi Mộng khi ra mắt ở Việt Nam

admin Last updated on: May 7, 2023

Webgame nổi tiếng Trung Quốc – Ngạo Kiếm 2 chính thức đổi tên họ thành Võ Lâm Chi Mộng 2 khi ra mắt tại Việt Nam vào ngày 6/10/2014 tới.

Nếu bạn còn nhớ thì cái tên Ngạo Kiếm (NK) chính là thương hiệu khá nổi ở làng game Việt hồi 3 năm về trước. Đồng thời đây cũng chính là sản phẩm đã đưa tên tuổi NPH trẻ xGO (sau này đổi là GOSU) trở nên “nổi đình nổi đám” một thời khi thu về số lượng người chơi đông đảo và khoản doanh thu cao ngất ngưỡng hàng tháng. Tuy nhiên điều đáng nói là trò chơi này có tên gốc Hồng Hoang Thần Thoại, trong khi cái tên NK lại là tên nguyên bản của webgame Võ Lâm Chi Mộng (VLCM) ở thị trường Trung Quốc. Trả lời cho vấn đề này, CEO xGO đã từng cho biết họ thấy cái tên NK rất có duyên với mình và đã quyết định lấy đó làm tên Việt hóa cho webgame Hồng Hoang Thần Thoại khi ra mắt ở Việt Nam.

Về phần mình, VLCM của VNG đã vấp phải nhiều lần đặt tên cho game sau hàng loạt cái tên giả dụ như Kiếm Thế Web, Ngạo Kiếm Web,…thì cuối cùng hãng đã chọn VLCM là tên gọi chính thức và cuối cùng cho sản phẩm. Mặc dù bị “cướp mất” tên gọi gốc đang rất có tiếng vang ở thị trường Trung Quốc song VLCM vẫn làm nên điều kỳ tích ở thị trường Việt Nam thời bấy giờ. Điển hình sau 3 tháng ra mắt, VLCM đã vinh dự trở thành webgame có mức “doanh thu khủng”, còn xét về lượng người chơi thì trò chơi này nghiễm nhiên mang danh hiệu webgame nhập vai số 1 Việt Nam. Bởi thời điểm đó thể loại webgame nhập vai vẫn còn đang khá mới lạ đối với người dùng trong nước, cho nên với nội dung đậm chất kiếm hiệp võ lâm đi kèm phần tính năng phong phú, hình ảnh ưa nhìn,…tất cả đã giúp đẩy VLCM lên cao, cán đích được nhiều cột mốc đáng nhớ.

Hình ảnh game Võ Lâm Chi Mộng 2.

Thế nhưng vụ việc chưa dừng lại ở đó, khi tiền thân NPH xGO lại tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm webgame nhập vai khác với tên gọi Ngạo Kiếm 2, hay ở mảng game client thì có Ngạo Kiếm Vô Song. Tất cả như ngầm khẳng định “thương hiệu Ngạo Kiếm” là một cái tên “hái ra tiền” ở thị trường Việt. Mà thật đúng là vậy, vì nhìn chung các game có liên quan đến tên gọi này đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía người chơi.

Hình ảnh game Võ Lâm Chi Mộng 2.

Quay trở lại hiện tại, thì một lần nữa webgame chính hãngNgạo Kiếm 2 (tức là phiên bản kế tiếp và hoạt động độc lập với webgame VLCM) ở thị trường Trung Quốc lại gặp khó khăn trong khâu đặt tên khi cập bến Việt Nam. Bởi lẽ NPH webgame này giờ không thể tái sử dụng cái tên NK hay thậm chí là NK2 khi chúng đã được NPH khác sử dụng từ trước đó cả năm trời cho một sản phẩm lạ hoắc đâu đâu. Đồng thời bản thân hãng cũng không muốn bị cộng đồng game thủ hiểu lầm là ăn theo “tên tuổi người nổi tiếng” – mặc dù cái tên đó là tên “khai sinh mẹ đẻ” từ NSX Ngạo Kiếm hoặc nằm dưới chướng một thương hiệu khác nên hãng đã quyết định lấy tên Võ Lâm Chi Mộng 2 khi ra mắt tại Việt Nam vào ngày 6/10/2014 tới. Dẫu sao đây cũng là một cái tên dễ hiểu, dễ phân biệt và lại rất thân thuộc với phần lớn game thủ Việt Nam tính từ thời VLCM tạo được tầm ảnh hưởng cho đến bây giờ.

Trang chủ: http://vlcm2.360game.vn

Related posts

Các tài năng trẻ của bóng đá thế giới đáng chú ý nhất

Các tài năng trẻ của bóng đá thế giới đáng chú ý nhất

Bóng đá thế giới liên tục xuất hiện rất nhiều tài năng trẻ đáng chú ý. Vậy đây là...

MU Online 2 Hàn Quốc chuẩn bị tung ra 38 bức ảnh screenshot in-game

MU Online 2 Hàn Quốc chuẩn bị tung ra 38 bức ảnh screenshot in-game

Mới đây trên trang chủ chính thức của MU Online 2 Hàn Quốc, đại diện NSX Webzen cho biết...

Tại sao dân thường bao giờ cũng nghỉ game trước đại gia?

Tại sao dân thường bao giờ cũng nghỉ game trước đại gia?

Một sản phẩm game dần dần đi đến hồi kết thúc lý do bao giờ cũng là sự rời...

Game online – Nỗi niềm giấu kín của game thủ Việt

Game online – Nỗi niềm giấu kín của game thủ Việt

Cộng đồng game thủ Việt phải đối mặt với những khó khăn gì trong khi chơi game online? Cùng...

Long Võ tặng game thủ hàng chục triệu đồng mừng sự kiện Tri Ân

Long Võ tặng game thủ hàng chục triệu đồng mừng sự kiện Tri Ân

Long Võ đang dần trở thành một “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với một phần lớn...

Windows Phone – “Mảnh đất mới” của các NPH game Việt

Windows Phone – “Mảnh đất mới” của các NPH game Việt

Theo báo cáo mới nhất tháng 7 năm 2014 vừa qua của hãng nghiên cứu thị trường AdDulex, Việt...