Ngành game đang chịu hậu quả nặng nề bời hacker

admin Last updated on: May 7, 2023

Nếu có thể gói gọn sự phát triển của ngành công nghiệp game hiện nay bằng 2 từ đơn giản nhất, “Kết nối và chia sẻ” có lẽ là 2 từ mà nhiều người sẽ nêu ra đầu tiên. Đúng như vậy, ngành công nghiệp game đang phát triển không ngừng cùng với tốc độ phát triển tới hạn của các mạng xã hội và chia sẻ. Điều này mang lại những giá trị to lớn đóng góp cho sự phát triển chung của nhiều ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên lợi nhuận khổng lồ và giá trị lợi ích rất lớn mà ngành công nghiệp này đem lại đang là miếng mồi béo bở của nhiều thế lực ẩn sâu trong môi trường internet. Hacker chính là một trong số những thế lực như vậy.

Hacker đang hủy diệt hệ sinh thái trong ngành công nghiệp game

Đa số các gamer trên thế giới không “giàu” như nhiều người vẫn nghĩ. Họ luôn phải cân nhắc mỗi khi mua 1 tựa game nào đó. Và cách tốt nhất để biết mình có lựa chọn chính xác hay không là thử… download bản tải lậu game về chơi trước. Rất nhiều người đã làm như vậy, tôi cũng làm như vậy và thật ra chúng ta phải “biết ơn” những hacker đã làm điều đó.

Razoer1911 đã quá nổi tiếng trong giới cracker

Tuy nhiên, có thực là họ tốt như vậy không hay còn nhiều mục đích khác mà chúng ta chưa biết chính xác. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn về những hacker – những ác quỷ đội lốt thiên thần trong thế giới công nghệ.

Họ là những ai và mục đích của họ trong ngành công nghiệp game?

Khó có một định nghĩa chính xác về Hacker, thông thường người ta chia làm 2 loại: mũ đen (mục đích xấu) và mũ trắng (mục đích tốt), nhưng việc phân chia như vậy sớm bị xóa nhòa đi vì hoàn toàn có chuyện: sáng làm mũ đen, đêm làm mũ trắng là điều bình thường. Hacker sinh ra từ những ngày đầu hình thành khái niệm “mạng truyền thông” và liên tục “tiến hóa” để trở thành những sát thủ thực sự trong môi trường internet.

Nhóm thứ nhất hoạt động vì lợi nhuận không phụ thuộc vào bất cứ bên nào, mục đích lớn nhất là tấn công vào các đơn vị lưu trữ tiền hoặc các thông tin có giá. Moi móc tất cả những gì có thể bán được rồi rao trên mạng hoặc chuyển ngầm tới 1 bên thứ 3 nhằm kiếm được nhiều lợi nhuận nhất có thể.

Trong ngành game, chúng tấn công vào các đơn vị bảo mật lưu trữ thông tin người chơi, đánh cắp mặt khẩu, tên tuổi, thẻ tín dụng,… Hoặc đủ khả năng tấn công trực tiếp vào tận máy của người chơi để cài cắm trojan với mục đich ăn cắp tất cả mọi thứ có thể. Khi gamer ngày nay đã được đa dạng hóa với đủ mọi lứa tuổi thành phần, bạn sẽ chẳng bất ngờ gì khi đồng đội của bạn rất có thể là chủ tịch của Activision trong Call of Duty, hoặc thậm chí là Mark Zuckerberg trong The Sims. Họ hoàn toàn có khả năng là nạn nhân và tất nhiên, những thứ ẩn sâu trong máy tính, trong mạng nội bộ của họ thì đáng giá vô cùng.

Nhóm thứ hai hoạt động với mục đích phá hoại có thể chia thành nhiều loại nhỏ hơn nhưng gói gọn lại vẫn là được trả tiền để tấn công phá hoại một hoặc nhiều mục tiêu hay tự tay phá hoại sản phẩm của người khác mà không phụ thuộc bên nào.

Nhóm thứ ba mang tư tưởng hoạt động theo 1 tôn chỉ nhất định do người thành lập tạo ra. Giống như 1 tôn giáo nhưng mang màu sắc cực đoan. Có thể coi là những kẻ khủng bố trên mạng.

Mục đích của chúng cao hơn cả tiền bạc và sự phá hoại. Chúng đánh hỏng tất cả mọi thứ nhằm tạo ra “một thế giới mạng trong sạch và tốt đẹp hơn” như theo lý lẽ của chúng. Mục tiêu rất đa dạng từ 1 cá nhân đứng đầu 1 tổ chức cụ thể hoặc 1 mô hình nào đó mà theo chúng là có thể gây nguy hại cho thế giới.

Hệ quả với toàn ngành

Chỉ trong một ngày cũng đã có hàng trăm đợt tấn công khác nhau trên mạng và phần nhiều trong số đó có liên quan tới ngành game. Có thể bạn không biết nhưng ngay lúc này đây, bạn rất có thể là một trong những nạn nhân của vụ tấn công hoặc đang gián tiếp tiếp tay cho các hành động đó mà không hề hay biết. Chỉ một hành động nhỏ như vậy nhưng sinh ra những hệ quả ảnh hưởng rất lớn.

Hệ quả to lớn nhất mà bất cứ hãng phát triển, phát hành nào cũng gặp phải khi xuất hiện các đợt tấn công vào dịch vụ của mình đó là việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của người dùng và gây mất lòng tin vào dịch vụ họ cung cấp.

Tưởng tượng việc bạn yêu thích 1 tựa game nào đó và gần như đợi cả ngày để có thể đăng nhập vào tựa game với mục đích giải trí thì đột nhiên màn hình hiển thị thông báo không thể kết nối được với server. Điều đầu tiên mà bất cứ khách hàng nào cũng nghĩ đến là hãng phát hành này “lởm” mà hầu như họ sẽ không nghĩ tới việc hãng có đang bị tấn công hay là không.

Một lần thì có thể châm trước nhưng với hàng chục lần thì cảm giác người dùng sẽ thực sự rất tệ và mất dần lòng tin vào dịch vụ này. Ngoài ra, sau những đợt tấn công, không ít các hãng đã bị hacker lấy sạch dữ liệu, số thẻ tín dụng, mật khẩu rồi rao bán thông tin trên mạng khiến khách hàng vô cùng bức xúc. Lòng tin đã bị mất đi thì cực kì khó khôi phục, các nhà phát triển và phát hành cứ thế mất dần người dùng trung thành nếu như không có các biện pháp khắc phục kịp thời.

Hệ quả thứ hai là khiến các hãng phát triển tốn thêm chi phí cho việc bảo trì và rà soát lại toàn bộ hệ thống để phát hiện các lỗ hổng khác. Ngoài ra, còn phải tiến hành thông báo rộng rãi với người dùng về sự việc đã xảy ra. Nặng hơn có thể phải đóng cửa toàn bộ hệ thống trong vài ngày để tiến hành sửa chữa khi bị quá tải.

Cổng Games for Windows Live của Microsoft một thời đã phải hứng chịu vô số búa rìu dư luận vì tính rắc rối của hệ thống. MS đã phải ngốn rất nhiều tiền của để hoàn thiện sản phẩm này cả về sự thuận lợi và tính bảo mật dữ liệu.

Hệ quả thứ 4 sinh ra cũng là điều tất yếu. Ngành công nghiệp này xuất hiện một “sự dè chừng” rất lớn. Các hãng chuyển sang nghi ngờ lẫn nhau mỗi khi có các đợt tấn công mới. Họ co cụm lại để đề phòng mình trở thành các nạn nhân tiếp theo.

Kết

Không thể phủ nhận việc tồn tại của Hacker là một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển các ngành công nghệ, nhờ có họ mà chúng ta biết được những lỗ hổng thực sự ở đâu và sẽ phải làm gì để khắc phục. Nhưng mặt khác, hacker cũng đang làm “nát” cả một ngành công nghiệp nếu như không có sự kiểm soát và phối hợp chặt chẽ giữa các nhà phát triển, nhà phát hành và luật pháp.

Related posts

Giới thiệu giải đấu Chiến Trường Sinh Tử trong Cabal

Giới thiệu giải đấu Chiến Trường Sinh Tử trong Cabal

Sau hơn 3 tháng mở cửa đón game thủ,giới hạn mốc level 169 đã được khá nhiều người chơi...

‘Quá Cute, Quá Thú Vị’

‘Quá Cute, Quá Thú Vị’

Cốt truyện trong Red Ball 4 nói về việc bọn ác quỷ đã chiếm giữ thế giới và bắt...

Code VIP và “Gấu” tưng bừng phiên bản Cặp Đôi Đại Chiến của Gunny

Code VIP và “Gấu” tưng bừng phiên bản Cặp Đôi Đại Chiến của Gunny

Dành riêng cho Gà Gunny tham gia trải nghiệm cùng người ấy, ra mắt phiên bản chính thức Cặp...

XemGame tặng 300 giftcode Mộng Chiến Thần nhân dịp Close Beta

XemGame tặng 300 giftcode Mộng Chiến Thần nhân dịp Close Beta

Nhân dịp game bước sang giai đoạn Close Beta, XemGame gửi tặng đến đọc giả Mỗi giftcode bao gồm:...

Angelo Ogbonna chàng “ngự lâm” trước cầu môn

Angelo Ogbonna chàng “ngự lâm” trước cầu môn

Angelo Ogbonna không sở hữu chỉ số ẩn nào trong FIFA Online 3 Vắn tắt về trung vệ trung...

Lộ diện tựa game MOBA được mong chờ nhất trên iOS, Vainglory

Lộ diện tựa game MOBA được mong chờ nhất trên iOS, Vainglory

Vainglory – Tựa game MOBA dành cho iOS đã chính thức xuất hiện trên Appstore để người chơi có...